Hiện nay việc kinh doanh sơn đang được nhiều người quan tâm đến, bởi đây là mặt hàng kinh doanh giúp cho họ có lợi nhuận cao nhanh chóng. Nhưng mở đại lý sơn cần những gì? Chắc hẳn không phải ai cũng biết. Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây các bạn nhé.

 

Mở đại lý sơn cần những gì?

 

Bạn đang muốn mở đại lý sơn nhưng lại không biết mình phải bắt đầu từ đâu để có thể mở được đại lý. Có người sẽ nói rằng bạn sẽ cần phải đi khảo sát thị trường để xem mình mở kinh doanh sơn đó có hợp lý hay không, phải tìm hiểu xem nhu cầu tại địa phương mình như nào? Có những dòng sơn nào? Gía cả chúng ra sao?,.. Vậy mở địa điểm bán sơn cần những gì? Cùng tham khảo dưới đây :

  • Việc đầu tiên đó là bạn cần phải xác định được số vốn mình sẽ cần phải bỏ ra là bao nhiêu.
  • Số vốn ban đầu đầu tư, số vốn lưu động và cả số vốn dự phòng.
  • Xác định được địa chỉ khu vực mình sẽ mở cửa hàng kinh doanh. Đồng thời bạn cũng cần phải tìm hiểu xem nhu cầu tại địa phương đó thường dùng những loại sơn nào.
  • Đăng ký hồ sơ đăng ký kinh doanh.
  • Tìm hiểu xem những hãng sơn thương hiệu đang được sử dụng phổ biến hiện nay.
  • Sau đó tính toán xem từng mức lợi nhuận kinh doanh trong vòng 1 năm của các thương hiệu sơn mà bạn đang muốn tìm hiểu.
  • Đặc biệt, khi bạn muốn mở đại lý sơn thì bạn phải là người có kinh nghiệm mở đại lý sơn, kiến thức về chúng. Cho nên bạn hãy phải tìm hiểu thật kỹ về vấn đề này.
  • Xác định quy chế và chính sách của nhà sản xuất sơn mà bạn muốn làm đại lý đi cùng với các cơ chế trợ giúp đại lý sơn của nhà sản xuất.
  • So sánh giá cả trung bình của các sản phẩm sơn trên thị trường.

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn

Trước khi bạn muốn mở đại lý sơn thì việc đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị đó là vốn. Quy mô bạn mở rộng hay hẹp sẽ đều phụ thuộc vào vốn.

Số vốn bạn sẽ cần phải bỏ ra gồm nhiều loại khác nhau như về vốn nhập hàng, dự phòng, thuê địa chỉ mặt bằng, tiền thợ sơn, nhân viên, vốn chạy quảng cáo( nếu như bạn muốn nhiều người biết đến đại lý của mình hơn), điện nước,... Đây là những chi phí bắt buộc bạn cần phải có nếu như bạn muốn mở đại lý sơn hoặc bất kỳ một đại lý, một sản phẩm nào đó.

Tùy vào tài chính, số vốn bạn đang có để trở thành nhà phân phối, đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2. Để trở thành đại lý sơn cấp 2 thì hiện nay số vốn bạn cần phải bỏ ra sẽ dao động khoảng 50 - 100 triệu đồng. Còn nếu như cấp 1 hay nhà phân phối thì số vốn sẽ cao hơn chúng rơi vào khoảng 100 triệu trở lên.

Nghiên cứu thị trường tại địa phương của mình

Muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó thì bắt buộc bạn cần phải tìm hiểu được xung quanh địa phương mình. Tìm hiểu xem nhu cầu họ sử dụng là những dòng sơn nào là chủ yếu, bên cạnh đó bạn cũng cần phải tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của mình họ thường bán những loại sơn nào và có giá ra sao để bạn có thể đưa ra hướng giải quyết một cách hợp lý nhất.

 Việc bạn nghiên cứu như vậy sẽ giúp cho bạn tránh được đâu là những việc nên làm và đâu là những việc không nên làm. Ngoài ra bạn cũng cần phải có những mối quan hệ để cho nhiều người biết, đa số những người đến mua sơn thường sẽ là những người thân quen, họ hàng, làng xóm,.. 

Kinh nghiệm mở đại lý sơn dẫn đến con đường thành công

Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường thì bạn luôn phải tiếp cận được những mối quan hệ, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình bán sơn để cho lợi nhuận kinh doanh của bạn được tốt hơn. Bạn hãy tiếp cận những đối tượng đang xây nhà, các chủ đầu tư, và có thể là đội thi công sơn,... Ngoài ra thì bạn cũng cần phải tìm hiểu và cập nhật được những mẫu sơn mới theo xu hướng.

Nên chọn đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2 hay là làm nhà phân phối

Chính vì lợi nhuận bán sơn mang lại sẽ cao cho nên nhiều người vì mục đích kinh doanh đó mà không có kinh nghiệm đã nhảy lên luôn làm nhà phân phối hoặc làm luôn đại lý sơn cấp 1. Đó là suy nghĩ đúng không mang tính chất sai nhưng nó không hề đúng với những người chưa có kinh nghiệm.

Các chuyên gia chúng tôi khuyên bạn nên đi từ cấp độ nhỏ nhất, sau khi đã có kinh nghiệm rồi thì lúc đó bạn chuyển thành cấp độ 1 cũng chưa muộn. Nếu như bạn trở thành đại lý sơn cấp 1 luôn trong trường hợp mà gặp rủi ro thì bạn sẽ phải bỏ ra một số vốn lớn chứ không phải là thu lợi nhuận về.


 

Như vậy, trở thành đại lý cấp 1, cấp 2 hay nhà phân phối là lựa chọn của riêng bạn. Bạn có thể trực tiếp làm nhà phân phối, đại lý cấp 1 nếu tự tin và đủ tiềm lực. Nếu không, bạn hãy bắt đầu từ đại lý cấp thấp cho đến khi tích lũy đủ kinh nghiệm để nâng cấp lên cấp cao hơn. 

Đó là toàn bộ những thông tin về mở đại lý sơn cần những gì mà minanopaint đã chia sẻ gửi tới các bạn. Mọi thông tin thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến hotline của chúng tôi để được tư vấn kịp thời nhất các bạn nhé.

Ngoài ra bạn có thể theo dõi chúng tôi trên Tumblr tại địa chỉ:  https://sonminano.tumblr.com/

arrow
arrow
    全站熱搜

    sonminano 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()